วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ธุรกิจเครือข่าย

บทสรุป

ถ้าคุณคิดจะทำธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายแล้ว ผมก็ใคร่ขอแนะนำให้คุณปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง

2. กำหนดเวลาแน่นอนที่จะทุ่มเทเพื่อทำธุรกิจนี้สัก 5 ปี, 2 ปี, 1 ปี, หรือสัก 6 เดือน
พ่อรวยของผมพูดว่า “ความแตกต่างระหว่างผู้ชนะและผู้แพ้กำหนดด้วยเส้นชัยของเขา ผู้ชนะไม่สนใจว่าเขาจะเป็นคนแรกหรือเป็นคนสุดท้ายที่เข้าเส้นชัย สิ่งที่เขาสนใจก็คือเขาจะต้องไปถึงเส้นชัยนั้นให้ได้ ส่วนผู้แพ้นั้นตัดสินใจเลิกก่อนที่จะไปถึงเส้นชัยทุกที ฉะนั้นทุกๆวัน ตลอดชีวิตของพวกเขา เขาจึงได้วิ่งเพียงแค่วันละ 95 เมตรเท่านั้น แทนที่จะวิ่งไปให้ถึงเส้นชัย 100 เมตร”

3. ยึดมั่นกับเป้าหมายของคุณ เมื่อคุณตัดสินใจแล้วก็จงอย่าทำแบบคนที่ไม่ประสบความสำเร็จทำ นั่นก็คือการเปลี่ยนใจ ถ้าคุณตัดสินใจที่จะลองทำธุรกิจดูแล้ว สมมติว่าสักหนึ่งปี ในปีนั้นทั้งปี คุณจะต้องเข้าอบรมทุกการอบรมที่ผู้สปอนเซอร์ของคุณแนะนำ แล้วคุณจะค่อยๆ เข้าใจเรื่องต่างๆ มากขึ้น ผมเองก็ได้พบว่าหลังจากที่ไปร่วมประชุมกับพวกเขาได้ถึง 5 ครั้ง ผมก็เริ่มเข้าใจสิ่งที่ผมไม่เข้าใจมาก่อน และความคิดของผมก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป

4. กำหนดเป้าหมายที่คุณต้องการทำให้สำเร็จขึ้นมา เช่น คุณต้องการที่จะ มีแค่รายได้เพิ่มขึ้นอีกสักสองสามดอลลาร์ต่อเดือน หรือหารายได้มาแทนรายได้จากงานประจำ หรือเป็นเศรษฐีที่มีรายได้สักหนึ่งล้านเหรียญต่อปี

5. ศึกษาอย่างจริงจังราวกับว่า นี่คือโอกาสเดียวที่คุณมีเหลืออยู่… และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

6. ฝันให้ใหญ่… และอย่าละสายตาจากมันเป็นอันขาด ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่สามารถบรรลุถึงความใฝ่ฝันของคุณก็ตาม การมีความใฝ่ฝันที่ใหญ่แล้วพยายามทำให้มันเป็นจริง ดีกว่ามีเพียงความใฝ่ฝันเล็กๆ และทำได้แค่ความใฝ่ฝันแบบเล็กๆ เท่านั้น อย่างที่พ่อรวยของผมพูดว่า “ความแตกต่างระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จมากกับคนที่ประสบความสำเร็จน้อย อยู่ตรงที่ขนาดของความใฝ่ฝันของเขานั่นเอง”





พ่อรวยของผมกล่าวว่า “คนที่รวยที่สุดในโลก มองหาวิธีการสร้างเครือข่าย ในขณะที่คนอื่นๆ มองหางานทำ”
โรเบิร์ต ที. คิโยซากิ
ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” และหนังสือชุดพ่อรวย

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Free Samples By Mail